AMC Pacific

video

fanpage facebook

Chuyện kinh doanh

11 gợi ý để tăng follower trên Instagram (P1)

26/05/2017 - 10:03

Instagram đang là một trong những kênh thông tin phát triển mạnh mẽ, giúp các cá nhân và doanh nghiệp gia tăng cơ hội quảng bá hình ảnh thương hiệu. Đặc biệt với những chủ shop, chủ doanh nghiệp, Instagram còn là nơi để nhân cách hóa thương hiệu, tìm kiếm nhân viên tương lai, thể hiện văn hóa doanh nghiệp và sản phẩm, thu hút khách hàng và đem đến nhiều cơ hội kinh doanh mới. Tuy nhiên, bạn có thể nhanh chóng đạt được những điều này nếu thương hiệu của bạn đã rất nổi tiếng, nếu không, đây sẽ là công việc khá khó khăn để thu hút lượng lớn người theo dõi tài khoản của bạn. Hãy bắt đầu từ hôm nay để thu về 1,000 người theo dõi đầu tiên và tăng follower trên Instagram từ những gợi ý dưới đây nhé.

Vì sao lại không mua danh sách người theo dõi?

Không chỉ mình bạn, mà rất nhiều chủ shop khác cũng nghĩ ngay đến ý tưởng này khi muốn tăng follwer trên Instagram. Vì sao mua số lượng người theo dõi ngay từ đầu? Tuy nhiên, những người theo dõi bằng cách mua này thường có chất lượng tài khoản kém hoặc là tài khoản ảo, vì vậy họ sẽ không đem lại lợi ích gì cho tài khoản của bạn trừ việc giúp làm tăng số lượng người theo dõi. Vì vậy, đừng tốn tiền vô ích khi mua tài khoản người theo dõi nhé bạn, thay vào đó hãy đầu tư vào việc tăng follower trên Instagram và quảng cáo hiệu quả.

1. Tạo mới và tối ưu tài khoản

Muốn tạo ấn tượng với người theo dõi, điều đầu tiên bạn cần làm đó là tạo và tối ưu tài khoản Instagram sao cho thật chuyên nghiệp, biến những dòng thông tin vô tri vô giác thành “phát ngôn viên” thể hiện bạn là ai và lý do vì sao người khác cần theo dõi bạn.

Vậy làm thế nào để có thể tối ưu tài khoản? Bắt đầu bằng việc lựa chọn tên tài khoản dễ nhớ ra và có thể tìm kiếm dễ dàng – giống như tên doanh nghiệp hoặc shop của bạn vậy. Nếu tên kinh doanh của bạn đã có tài khoản sử dụng, bạn vẫn có thể giữ tên doanh nghiệp như phần đầu tiên trong tên tài khoản, do đó ngay khi mọi người tìm kiếm về doanh nghiệp, shop sẽ thấy ngay tài khoản của bạn. Ví dụ như, thương hiệu trang phục tập thể theo tại Australia – Lorna Jane đã sử dụng tài khoản @lornajaneactive

11 gợi ý để tăng follower trên Instagram ngay từ khi mở tài khoản (P1)

 

Đừng quên thêm tên shop, doanh nghiệp của bạn trong phần Tên tại phần Chỉnh sửa, thông tin này sẽ hiển thị ngay bên dưới hình ảnh đại diện của bạn trong mục tìm kiếm. Hãy đảm bảo rằng tài khoản của bạn đang ở chế độ hiển thị bằng cách tắt tính năng “Tài khoản cá nhân” trong phần Tùy chọn.

Tiếp theo, bạn hãy chọn hình đại diện liên quan đến thương hiệu như logo hay hình ảnh thống nhất trên tất cả các mạng xã hội. Sau đó, các thông tin bổ sung về thương hiệu, cửa hàng cũng cần được hoàn thiện. Chính những thông tin này là chìa khóa thuyết phục mọi người nên theo dõi và cập nhập thông tin từ tài khoản của bạn.

Một tài khoản Instargram không chỉ giúp bạn tăng khả năng nhận diện thương hiệu mà còn là nơi giúp bạn thu thêm nhiều lưu lượng truy cập website. Bằng cách thêm đường dẫn URL website của bạn trong phần thông tin tài khoản, và đây là vị trí “đắc địa” vì là địa điểm duy nhất trong tài khoản bạn có thể thêm đường link.

Cuối cùng, hãy luôn sẵn sàng cập nhập thông báo khi mọi người chia sẻ hoặc bình luận về các bức hình. Bạn chỉ cần vào phần Tùy chọn, chọn Cài đặt thông báo đẩy, chọn “Từ mọi người” với tất cả các trường thông tin. Một gợi ý nhỏ khác khi bạn đăng bài trên Instagram, đừng chia sẻ tự động bài viết ấy trên Twitter và Facebook mà hãy viết những nội dung khác nhau cho từng mạng xã hội, điều này sẽ giúp bạn tăng follower trên Instagram nhanh chóng và chất lượng.

2. Quản lý tài khoản

Tài khoản Instagram hay các mạng xã hội các của shop online hay doanh nghiệp lớn thường có từ 2 – 3 người tham gia quản lý tài khoản. Tuy nhiên, nếu có thể, hãy chọn một người có kinh nghiệm sử dụng và phát triển tài khoản Instagram cá nhân. Vì đây sẽ là người hiểu rõ cách cài đặt, chỉnh sửa tài khoản khi có vấn đề phát sinh cũng như hiểu cách để tăng follower trên Instagram.

3. Nâng cao kỹ năng chụp và chỉnh ảnh

Đối với Instagram, chất lượng bài đăng quyết định tất cả. Những người theo dõi trên tài khoản Twitter có thể bỏ qua những dòng tweet tồi tệ, còn đối với những bức ảnh chất lượng kém hay dở ẹc trên Instagram thì bạn hoàn toàn không có cơ hội đâu. Tuy nhiên, không có nghĩa là bạn cần tham gia một khóa đào tạo chụp ảnh để trở thành một chuyên gia trên Instagram hay thường xuyên chụp ảnh trước khi bắt tay vào mở tài khoản. Thay vào đó, bạn chỉ cần làm quen với một vài lưu ý cơ bản của nhiếp ảnh và những ứng dụng chỉnh sửa ảnh.

Sử dụng ứng dụng chỉnh ảnh để tăng follower trên Instagram

Sử dụng ứng dụng chỉnh ảnh để tăng follower trên Instagram

Kỹ năng chụp ảnh

Instagram là một ứng dụng cho di động và đây chính là cơ hội để bạn đưa những bức ảnh chụp từ thiết bị di động lên mạng xã hội này bất kỳ lúc nào. Nếu không thể đầu tư những bức hình thật chuyên nghiệp do các tay máy “cứng” thực hiện, bạn vẫn có thể tận dụng chiếc điện thoại của mình để cho ra đời những bức ảnh đẹp không kém. Dưới đây là một số điều bạn cần lưu ý giúp bạn tăng follower trên Instagram:

Tập trung vào 1 đối tượng tại 1 thời điểm

Tìm kiếm góc chụp ấn tượng

Tìm điểm đối xứng

Chụp chi tiết nhỏ

Chọc cười người theo dõi

Kỹ năng chỉnh sửa ảnh

Hiện nay Instagram cung cấp cho người dùng một số tính năng chỉnh sửa ảnh căn bản, nhưng đôi khi những tính năng này chưa đủ để cho tạo nên một bức hình ấn tượng. Phần lớn các bức ảnh đẹp trong các bài đăng tại Instagram hiện đều trải qua từ 1 đến 2 ứng dụng chỉnh sửa trên di động trước khi được đăng lên. Bạn có thể sử dụng một số ứng dụng chỉnh sửa như: VSCO Cam, Snapseed, InstaCollage…để làm quen với việc chỉnh sửa ảnh và từ đó giúp tăng follower trên Instagram hiệu quả.

4. Bắt đầu đăng bài thôi nào

Sau khi bạn khởi tạo, tối ưu tài khoản, và có người quản lý, nắm vững một số lưu ý để chụp và chỉnh sửa ảnh, đã đến lúc bạn bắt tay vào đăng bài rồi đó. Trước khi chính thức bắt tay vào việc thu hút và tương tác với mọi người, bạn hãy đăng 1 lượng lớn bài post – khoảng 15 hoặc hơn. Với cách này, khi người theo dõi xem tài khoản của bạn, họ sẽ thấy rất nhiều hình ảnh đã được đăng thay vì một vài bức ảnh rải rác và họ hiểu rằng bạn sẽ thường xuyên đăng những nội dung cực ấn tượng và đáng để họ theo dõi.

Đăng bài thường xuyên để tăng follower trên Instagram

Đăng bài thường xuyên để tăng follower trên Instagram

Hiện nay bạn có thể đặt bài đăng theo thời gian và hình ảnh chuẩn bị từ trước bằng cách sử dụng các ứng dụng đặt lịch. Điều này giúp bạn có thể duy trì mạch đăng bài kể cả khi bạn đang tận hưởng kỳ nghỉ dài ngày hay vào dịp cuối tuần. Tương tự như những mạng xã hội khác, bạn cần tạo thói quen theo dõi cho mọi người bằng cách đăng bài thường xuyên và “chất”. Nhiều nghiên cứu cho thấy thời gian để đăng bài tốt nhất và tăng follower trên Instagram là vào thứ Hai và thứ Năm, khoảng thời gian từ 15h-16h.

Tuy nhiên, Instagram là một ứng dụng cho di động, và người dùng có xu hướng truy cập mạng xã hội vào mọi lúc, mọi nơi – thậm chí nhiều người còn rất thích truy cập trong thời gian rảnh trong cả tuần. Vì vậy, đôi khi bạn có thể bỏ qua lịch thời gian cứng nhắc mà hãy đăng bài viết vào 14h, 17h hay 7h sáng để tạo bất ngờ với những người đang theo dõi nhé. Bằng cách thử nghiệm nhiều thời gian khác nhau, bạn sẽ chọn được khung giờ vàng cho mình.

5. Đa dạng nội dung

Như lưu ý bạn đọc phía trên sẽ rất hiệu quả nếu chỉ có 1 đến 2 người quản lý tài khoản Instagram, tuy nhiên sẽ là rất khó khăn để những cá nhân này có thể đi khắp nơi chỉ để chụp được những bức ảnh đẹp. Giả dụ như một buổi gặp mặt vừa được các thành viên đội kinh doanh hay một bữa tiệc sushi vừa diễn ra tối qua, những người quản lý tài khoản có mặt ở đó để chụp được những bức ảnh đẹp nhất chứ? Trong khi đó, lại có rất nhiều hình ảnh, nội dung hay mà bạn muốn đưa lên Instagram mà nếu chỉ giao việc cho một người làm thì thật khó để có thể đảm nhận hiệu quả.

11 gợi ý để tăng follower trên Instargram từ khi mở tài khoản (P2)

11 gợi ý để tăng follower trên Instargram từ khi mở tài khoản (P2)

Bạn có thể giải quyết được điều đó bằng cách xây dựng hệ thống nơi bạn và những nhân viên khác có thể đăng hình ảnh họ thấy thích thú như thông qua hòm mail chung, hay file chia sẻ trên Dropbox, Google Drive…Không chỉ là chia sẻ những bức ảnh hay hoặc vui nhộn, mà cả những video ngắn, câu ghi chú hay ho đều có thể là nguồn cảm hứng để tạo nên những bức ảnh ấn tưởng, từ đó giúp bạn tăng follower trên Instagram chất lượng.

 

 

6. Viết mô tả thật “chất”

Các bức hình và video có lẽ là phần quan trọng nhất trong bài đăng trên Instagram nhưng những dòng mô tả mới chính là điều khiến người đọc ấn tượng. Những dòng mô tả hay còn là cách để nhân cách hóa thương hiệu của bạn, thu phục lòng tin của các follower và quan trọng nhất chính là thúc đẩy họ nhanh tay chia sẻ những dòng mô tả ấy. Chỉ bằng hành động chia sẻ nhỏ này thôi, thương hiệu của bạn sẽ có sức lan tỏa mạnh mẽ hơn bất cứ chương trình quảng cáo nào khác.

Có một trở ngại nho nhỏ khi bạn viết mô tả ảnh cho bài đăng, chính là ngôn ngữ. Nếu chỉ viết mô tả bằng tiếng Việt, bạn mới chỉ tiếp cận đến lượng khách hàng tiềm năng là người Việt, còn những khách hàng hay đối tác người nước ngoài thì chưa thực sự chạm được đến trái tim họ. Vì vậy, đừng ngần ngại viết thêm dòng mô tả bằng tiếng Anh ở bên dưới nhé, không chỉ giúp bạn tiếp cận đến lượng follower quốc tế mà còn đem lại hình ảnh chuyên nghiệp hơn. Đó cũng là cách mà @danang_fantasticity đang áp dụng với hầu hết các bài đăng trên Instagram của họ:

Viết mô tả hay để tăng follower trên Instagram

Viết mô tả hay để tăng follower trên Instagram

7. Vận dụng hashtag liên quan

Với người dùng Instagram, hashtag là một phần không thể thiếu khi đăng bài hay tìm kiếm thông tin. Hashtag có thể hiểu như là một tag được sử dụng trong các bài blog hay trên website, và khi bạn nhấn vào một hashtag bất kỳ bạn sẽ thấy nhiều hình ảnh liên quan đến hashtag đó hiển thị. Trên Instagram, hashtag là cách để bạn kết nối với những người dùng khác nhau. Nếu bạn sử dụng các hashtag liên quan, các bài đăng của bạn sẽ được lan truyền và tiếp cận với nhiều người xem hơn so với số lượng follower mà bạn đang có hoặc biết về thương hiệu của bạn.

Sử dụng hashtag hiệu quả để tăng follower trên Instagram

Sử dụng hashtag hiệu quả để tăng follower trên Instagram

Tuy nhiên, sử dụng bao nhiêu hashtag là đủ và hiệu quả cho một bài đăng? Nhiều chuyên gia cho rằng người dùng chỉ cần sử dụng khoảng 3 hashtag là đủ, trong khi số khác thì cho rằng càng nhiều càng tốt vì như thế bạn có thể tiếp cận được nhiều follower hơn. Tuy nhiên, bạn nên hạn chế sử dụng những hashtag như  #like4like hoặc #like4likes – khi đó người xem sẽ thích lại bức ảnh hoặc theo dõi lại tài khoản của bạn như một cách trao đổi 2 bên cùng có lợi. Thủ thuật này thực tế chỉ đem lại cho bạn lượng lớn follower kém chất lượng mà thôi.

Đừng quên chụp những bức ảnh thật sáng tạo nhé

Đừng quên chụp những bức ảnh thật sáng tạo nhé

Một lưu ý nhỏ khác để bạn có thể sử dụng các hashtag hiệu quả và liên quan đến người dùng, đó là thường xuyên tìm kiếm các từ khóa liên quan đến lĩnh vực hoặc công việc kinh doanh của bạn. Các dễ dàng nhất để bạn thực hiện điều này là sử dụng chính ứng dụng Instagram, trong tab “Tìm kiếm” với biểu tượng kính lúp. Ngay khi bạn tìm kiếm một hashtag bất kỳ, hệ thống sẽ hiển thị cho bạn một danh sách các hashtag liên quan ngay bên dưới. Ví dụ như với từ khóa #inboundmarketing trong Instagram, bạn sẽ thấy các kết quả liên quan như #digitalmarketing, #internetmarketing và nhiều hơn thế.

Không chỉ sử dụng các hashtag liên quan đến công việc kinh doanh để tăng follower trên Instagram, bạn còn có thể tận dụng các từ khóa về ngày lễ tết như #tetnguyendan, #valentine… hoặc các hashtag đang là xu hướng hot như #emlabanoianh hay #deadpool….

Đến khi bạn có lượng lớn follower, bạn có thể tự tạo các hashtag của riêng mình như tên công ty hay vận dụng chính câu slogan và có thể thêm vào mọi bức ảnh bạn muốn đăng. Đây không chỉ là cách tuyệt vời để xây dựng và ghi dấu ấn thương hiệu của bạn mà còn giúp tăng follower trên Instagram hiệu quả. Theo dõi phần 3 của bài viết để nắm vững những gợi ý cuối cùng nhé bạn.

8. Tương tác với follower

Instagram là một cộng đồng hoạt động rất mạnh và là nơi giúp bạn kết nối nhanh chóng để tìm ra những người thích thú với công việc kinh doanh của bạn. Không chỉ tìm cách tăng lượng follower trên Instagram, mà bạn còn cần theo dõi tài khoản và tương tác với họ thông qua những bức hình họ đăng lên. Ngay khi bạn có follower đầu tiên theo dõi, hãy ngay lập tức ghé thăm “nhà” và theo dõi họ, như vậy cộng đồng của bạn sẽ ngày một chất lượng và được mở rộng hơn nữa.

11 gợi ý để tăng follower trên Instagram từ khi mở tài khoản (P3)

11 gợi ý để tăng follower trên Instagram từ khi mở tài khoản (P3)

Bên cạnh việc theo dõi tài khoản các follower, bạn còn có thể theo dõi tài khoản của những người dùng khác, đó có thể là ca sĩ, diễn viên hay những nội dung mà bạn yêu thích. Khi người dùng nhận được thông báo về việc bạn theo dõi, họ thường sẽ kiểm tra lại tài khoản của bạn và quyết định xem có nên theo dõi bạn hay không. Do đó, nếu bạn có lượng lớn bài đăng hay từ trước, bạn có cơ hội rất lớn để tăng lượng follower trên Instagram. Bằng cách theo dõi thêm nhiều người dùng, bạn có thể thường xuyên xem bài đăng của họ, Thích ảnh và tương tác hiệu quả hơn.

9. Bắt tay hợp tác với các tài khoản khác

Một khi bạn đã xây dựng được mối quan hệ thân thiết với một số chủ tài khoản trên Instagram – đó có thể là bạn bè quen thân từ trước khi là người bạn từ bên kia địa cầu – và quan trọng là họ có chung tập khách hàng giống bạn – thì hãy mạnh dạn đề đạt việc cùng hợp tác với họ nhé. Tuy nhiên, không phải trong tất cả các bài đăng bạn đều nhồi nhét tài khoản của cộng sự vào và hy vọng họ cũng làm như vậy với tài khoản của bạn. Nếu không người dùng sẽ cảm thấy ngán ngẩm trước các bài đăng trăm lần như một của bạn đó.

10. Tổ chức cuộc thi trên Instagram

Hẳn bạn cũng rất quen thuộc với các mini game được tổ các thương hiệu tổ chức trên Facebook rồi chứ? Vì sao bạn không thử tổ chức một cuộc thi nho nhỏ như vậy trên Instagram nhỉ? Đây là một cách rất tốt để bạn tăng follower trên Instagram trong khi lại có thể tăng khả năng lan tỏa của thương hiệu đến nhiều người hơn nữa. Bạn có thể đăng một bức hình về thể lệ hay cách đăng ký tham gia cuộc thi, những người tham gia cần theo dõi tài khoản của bạn, Thích hoặc bình luận vào bức ảnh để đăng ký tham gia.

Tổ chức cuộc thi để tăng follower trên Instagram

Tổ chức cuộc thi để tăng follower trên Instagram

Ngoài ra bạn hãy sử dụng UGC (User-Generated Content) – nơi mọi người tham gia có thể đăng ảnh của chính họ và sử dụng một hashtag đặc biệt của cuộc thi để theo dõi tài khoản của bạn. Dưới đây là ví dụ về bài đăng của công ty bất động sản  – Next Step Reality bắt tay với Uber sử dụng UGC trên tài khoản của họ như là một phần trong chiến dịch marketing.

11. Kết nối dễ dàng

Việc kết nối trực tiếp từ website đến tài khoản mạng xã hội như Facebook, G+ đã trở thành một phần không thể thiếu với các chủ shop và chủ doanh nghiệp. Không chỉ tăng lượng follower trên Instagram từ những người dùng mạng xã hội này, mà bạn còn có thể thu hút từ chính những khách hàng thường xuyên truy cập website của bạn nữa. Bằng cách thêm nút Theo dõi trên trang chủ, trang giới thiệu hoặc chân trang cũng như các trang nội dung mà bạn muốn. Và cũng đừng quên thêm đường dẫn URL website của bạn trong tài khoản Instagram nhé.

Với các chủ shop online và doanh nghiệp tham gia thương mại điện tử hoặc đơn giản là đang sở hữu website giới thiệu, tham gia hiệu quả các mạng xã hội là chìa khóa để tiếp cận và bán hàng dễ dàng hơn với hàng trăm triệu khách hàng tiềm năng. Hiện nay, người dùng có thể tìm thấy và theo dõi bạn thông qua Facebook và Twitter mà không gặp trở ngại gì cả. Hãy tận dụng mạng xã hội này một cách hiệu quả thông qua những lưu ý về tăng follower trên Instagram mà chúng tôi giới thiệu với bạn nhé.

(Theo blog.hubspot.com)

 

Tin tức liên quan